Lượt xem: 615

Thu ngân sách tỉnh Sóc Trăng năm 2023 đạt kết quả tích cực

Sáng ngày 18/11, đồng chí Trần Văn Lâu - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp cho ý kiến với dự toán thu ngân sách năm 2024. Cùng dự có lãnh đạo một số sở, ban, ngành và địa phương trong tỉnh.

 


Các đại biểu dự cuộc họp

 

    Nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước (NSNN) năm 2023 được triển khai thực hiện trong bối cảnh tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh có những thuận lợi so với cùng kỳ năm 2022 nhưng cũng đan xen nhiều khó khăn, thách thức. Trong bối cảnh đó, với sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh; sự nỗ lực, cố gắng của các cấp, các ngành và sự vào cuộc của người dân và cộng đồng doanh nghiệp, thu NSNN trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng năm 2023 đã đạt được kết quả tích cực. Ước tổng thu nội địa là 4.643 tỷ đồng, đạt 105% dự toán Trung ương và tỉnh giao, bằng 93,9% so với năm 2022. Dự kiến có 10/11 đơn vị thu đạt và vượt dự toán được giao. Bên cạnh việc giảm thuế, phí, lệ phí do thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân, năm 2023 thị trường bất động sản trầm lắng nên thu tiền sử dụng đất tại nhiều đơn vị đạt thấp, kéo theo sự giảm thu lệ phí trước bạ và thuế thu nhập cá nhân.

    Dự toán thu NSNN năm 2024 tỉnh Sóc Trăng là 4.968 tỷ đồng. Trên cơ sở đó, cơ quan tham mưu đã dự kiến phân bổ dự toán thu ngân sách địa phương theo quy định.

    Kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh - Trần Văn Lâu đánh giá cao công tác thu ngân sách của cơ quan thuế, các sở, ngành và địa phương trong năm 2023 trong bối cảnh áp lực lạm phát gia tăng; khả năng tiếp cận nguồn vốn của doanh nghiệp còn hạn chế; chi phí đầu vào tăng cao, trong khi hàng hóa tiêu thụ chậm, đơn hàng xuất khẩu giảm sút; thị trường bất động sản và thị trường ô tô, xe máy trầm lắng, dự kiến chưa thể phục hồi ngay được. Đồng thời, đề nghị trong năm 2024 các đơn vị, địa phương được giao chỉ tiêu thu ngân sách nhà nước phấn đấu đạt các chỉ tiêu đề ra, nhất là tập trung vào 3 chỉ tiêu chưa đạt trong năm 2023 gồm thu thuế trước bạ, thuế quyền sử dụng đất và thuế môi trường. Các địa phương cần quản lý chặt việc thu tiền sử dụng đất, tăng cường quản lý xuất hóa đơn điện tử để quản lý nguồn thu, không bỏ sót đối tượng nộp thuế; rà soát những trường hợp cho nợ thuế chuyển đổi quyền sử dụng đất để có giải pháp thu hồi, tránh thất thoát ngân sách./.

Thanh Tâm



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 71
  • Hôm nay: 7501
  • Trong tuần: 78,208
  • Tất cả: 11,801,528